วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

5 สัญญาณเตือนที่ควรรีบดูแลรถยนต์ ก่อนที่จะสายเกินแก้



---------- Advertisement ----------







5 สัญญาณเตือนที่ควรรีบดูแลรถยนต์ ก่อนที่จะสายเกินแก้


เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายของเราป่วย ก็มักจะมีการแสดงออกมาให้เราได้รับรู้นะอย่างเช่นไอหรืออื่นๆ ซึ่งไม่เพียงแต่ร่างกายของเราเท่านั้น รถยนต์ก็เช่นกันที่จะแสดงอาการออกมาเมื่อมีปัญหา ซึ่งเรามี 5 สัญญาณเตือนที่ควรรีบดูแลรถกันนะ เพื่อที่จะให้รถอยู่กับเราไปนานๆ

1. ใช้เวลานานในการสตาร์ทเครื่อง ปัญหาหนึ่งของใครหลายๆคนที่เคยเจอ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดีสักเท่าไหร่ถ้าหากรถยนต์ที่เรากำลังใช้นั้น มีการสตาร์ทนานมากกว่าปกติ โดยปกติแล้วรถยนต์จะใช้เวลาไม่เกิน 30 วิในการสตาร์ท เครื่องยนต์มีการถีบตัวไม่เกิน 3 ครั้ง ถ้าผิดปกติจากนี้อาจจะเกิดปัญหาจาแบตเตอรี่เสื่อม
---------- Advertisement ----------






2. มีคราบน้ำมันหยดอยู่บนพื้น ไม่มีรถยนต์คันไหนที่ออกแบบมาให้มีน้ำมันหยดลงบนพื้นใต้ท้องรถนะ ถ้ารถยนต์ของเราเจอปัญหานี้ ให้รีบเช็คสภาพเครื่องโดยด่วน

3. มีเสียงผิดปกติเกิดขึ้นกับรถยนต์ โดยทั่วไปแล้วรถยนต์ทุกคันจะไม่มีเสียงผิดปกติให้เราได้ยิน ซึ่งเสียงผิดปกติมักจะเกิดขึ้นระหว่างที่เริ่มออกตัวหรือกำลังจะหยุดรถ ถ้าหากเกิดเสียงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อนก็ควรจะ บันทึกเสียงนั้นไว้หรือจำรายละเอียดดีๆ เพื่อเวลาไปเช็คสภาพรถจะได้บอกช่างได้ถูก

4. รู้สึกรถยนต์จะนุ่มนวลมากกว่าปกติ ปัญหานี้เกี่ยวกับลมยางรถยนต์ นั่นหมายความว่ารถยนต์ของเรามีลมยางที่อ่อนอาจจะเกิดจากการรั่ว หรือรถยนต์ของเรามการเสื่อมสภาพของสปริงไม่ก็โช๊ค

5. เร่งเครื่องแล้วยังรู้สึกอืดอยู่ เมื่อใดก็ตามที่เราเร่งเครื่องแล้วรถยนต์ไม่พุ่งเหมือนอย่างที่เคยเป็น นั่นเป็นสัญญาณที่เราควรจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง หรือเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิง กรองอากาศ

1 ความคิดเห็น :


  1. รถจักรยานยนต์

    เย็นเกินไปสำคัญว่าคุณมีความร่วมเพศเพศสัมพันธ์เพศสัมพันธ์เพศสัมพันธ์

    ตอบลบ