วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

วิธีปฏิบัติก่อนขับรถยนต์ในช่วงเวลาอากาศหนาว

วิธีปฏิบัติก่อนขับรถยนต์ในช่วงเวลาอากาศหนาว

 
ในขณะนี้นับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่มีอากาศหนาวเย็นประกอบกับเป็นช่วงเวลาที่กำลังจะมีวันหยุดยาวเพื่อให้ใครหลายๆคนๆได้เที่ยว ได้พักผ่อนตามที่สถานที่ต่างๆกัน ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆที่มีอากาศหนาวเย็นและการต้องออกเดินทางในช่วงเวลาที่มีอุณหภูมิต่ำๆไม่ว่าจะเป็นตอนเช้าหรือตอนกลางคืน ก็อาจจะส่งผลเสียต่อรถยนต์เราได้ถ้าหากเราปฏิบัติไม่ถูกต้อง  ซึ่งเรามีข้อแนะนำดังนี้ก่อนที่จะขับรถในช่วงเวลาอากาศหนาว
1. ก่อนที่จะติดเครื่องยนต์ ควรเช็คเกียร์ก่อนทุกครั้งว่าอยู่อยู่ในที่ที่ควรอยู่หรือเปล่า ถ้าเป็นรถระบบธรรมดาก็ควรจะอยู่ในช่องเกียร์ว่าง ถ้าเป็นระบบอัตโนมัติก็ควรจะอยู่ช่อง N หรือ P นะ





2. ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดในรถยนต์ อย่างเช่นเครื่องปรับอากาศ เครื่องเสียง เพื่อเพิ่มกำลังในการสตาร์ทของแบตเตอรี่ เพราะในฤดูหนาวจะทำให้เครื่องยนต์มีความเย็นมากกว่าปกติ จึงต้องใช้กำลังในการสตาร์ทมากหน่อย

3. การวอร์มเครื่องยนต์ทุกครั้ง ไม่ควรที่จะเหยียบคันเร่ง เพราะว่าจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักโดยที่ไม่จำเป็น ควรที่จะสตาร์ทเครื่องไว้เฉยๆก็พอนะ

4. หลังจากที่สตาร์ทรถแล้ว ควรหลีกเลี่ยงที่จะออกตัวหรือเคลื่อนที่ถึงแม้ว่าจะเป็นระยะสั้นๆก็ตาม เพราะในฤดูหนาว น้ำมันหล่อลื่นจะมีความหนืดมากกว่าปกติ จึงทำให้น้ำมันหล่อลื่นไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควรที่จะสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สัก 1-2 นาทีก่อน

เพียงเท่านี้ รถยนต์ของเราก็จะไม่สึกเร็วแล้วนะ อีกทั้งยังเป็นการถนอม ดูแลรักษารถยนต์อีกด้วย อยากมีรถยนต์ขับนานๆอย่าลืมดูแลด้วยล่ะ

1 ความคิดเห็น :


  1. รถจักรยานยนต์

    เย็นเกินไปสำคัญว่าคุณมีความร่วมเพศเพศสัมพันธ์เพศสัมพันธ์เพศสัมพันธ์

    ตอบลบ